TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Trải nghiệm du lịch Hòn Rơm Phan Thiết

VnewsTravel - Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Do chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. 

Nước biển ở Hòn Rơm nổi tiếng xanh trong, không có đá ngầm. Hàng ngày sóng êm ả vỗ nhẹ lên những viên đá cuội đủ hình dáng. Xa xa trên sa mạc cát là những bụi cây thấp, xương rồng gai góc lô nhô trên nền cát vàng mịn như nhung.


Mang vẻ đẹp của biển và thảo nguyên, Hòn Rơm mê hoặc du khách với hai vẻ đối lập. Đó là vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn đồi phủ xanh cỏ, những bãi đá cuội nhiều kích cỡ, bụi cây thấp, xương rồng gai góc. Ngược với vẻ “sù sì” là vẻ đẹp mềm mại của những ngọn núi ôm gọn bãi biển, nơi có những triền cát trắng xóa, trải dài mềm mại, nước biển xanh biếc, trong veo. 

Đến với Hòn Rơm, các bạn có thể thả mình hòa với nước biển trong xanh, nằm dài trên bãi cát ngắm hoàng hôn. Với các bạn ưa hoạt động thì có thể chơi lướt sóng, canoeing... ở bãi biển, trượt cát tại đồi cát… Còn thời gian vào các buổi tối , các bạn có thể tự do đi dạo biển đến các quán café gần biển để thưởng thức nhạc sống, ẩm thực hay ngắm nhìn cảnh biển đêm trầm lặng.


Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm cuộc sống tại đây, bạn có thể đi chợ hải sản Hòn Rơm. Vừa trải nghiệm, vừa có thể mua được hải sản tươi sống để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè. Chợ hải sản tại Hòn Rơm thường bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng nhưng thú nhất là đi chợ và thưởng thức hải sản vào buổi đêm. Khi mặt trời chìm dần thì cũng là lúc du khách tụ về đây để hưởng cái thú ăn đêm. Hải sản được bày bán dọc theo bờ biển trải dài khoảng 1 km. Ánh lửa bập bùng của các ngọn đèn không đủ thắp ánh sáng giữa đất trời bao la nơi đây, lồng lộng gió.

 Du khách có thể mua các hải sản như mực, ghẹ... theo ký hoặc mua theo “mớ” hoặc mua theo loại cỡ đều được. Giá cả tùy hôm: ngày thường bãi vắng giá rẻ; ngày lễ, Chủ nhật giá cao hơn – nhưng thường giá hải sản mua như vậy bằng hoặc thấp hơn giá chợ từ 15% – 20% nhưng cái chính là rất tươi ngon.


Thỏa thuận mua bán xong, một mớ tôm, thêm mớ ghẹ, mớ mực, du khách chỉ việc ngồi chờ. Với mỗi một món được chế biến, các bà, các cô ở chợ Hòn Rơm lấy giá công từ 20-40.000 đồng. Khoảng 30 phút sau, đĩa tôm hùm thơm lừng nướng muối ớt, đĩa ghẹ luộc nóng hôi hổi sẽ được bày trên bàn. Thưởng thức hải sản và ngắm biển đêm thì còn gì tuyệt vời hơn.


Kết hợp những phút giây vui chơi trên bãi biển Hòn Rơm với việc tham quan những điểm đến tiêu biểu của Phan Thiết thưởng thức đặc sản biển khi màn hoàng hôn đã tắt, chắc chắn sẽ tăng thêm thi vị và nhiều kỷ niệm hơn cho hành trình của bạn.

Ðến chơi Bình Thuận xưa nay, khách xa ai cũng mến Lầu Ông Hoàng, sông Cà Ty, cát động Mũi Né Hòn Rơm và những mối tình thơ trong mùa chinh chiến của người xóm biển... Du lịch Phan Thiết

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.